วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

"บิ๊กแสนสิริ" วิ่งเต้นเปลี่ยน "ดีดี" บินไทย เป็นเรื่องการเมือง | โครงการแสนสิริ

โครงการแสนสิริ




นายประสงค์ พูนธเนศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนศิริ จำกัด (มหาชน) ได้วิ่งเต้นให้มีการเปลี่ยนตัวกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย นั้น เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของทางการเมือง ส่วนจะต้องจ่ายเงินชดเชยให้นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ หรือไม่นั้น ก็ต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริง ในเชิงปฏิบัติคงต้องดูในเรื่องของข้อตกลงในสัญญาจ้างว่าเป็นอย่างไร
นอกจากนี้ ยังจะต้องพิจารณาถึงวิธีการพ้นจากตำแหน่งของนายปิยสวัสดิ์ด้วยเป็นอย่างไร หากเป็นการพ้นจากตำแหน่งโดยการลาออกเองก็อาจไม่ต้องมีการจ่ายค่าชดเชย แต่หากขอให้มีการพ้นจากตำแหน่งก็อาจต้องมีการจ่ายค่าชดเชยให้ ซึ่งในส่วนนี้เป็นเรื่องของหลักการเท่านั้น
“จริงๆ แล้ว เรื่องนี้น่าจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับทางคมนาคมมากกว่า แต่ถ้าให้พูดในหลักการว่าจะต้องมีการจ่ายค่าชดเชยให้คนเก่าหรือไม่นั้น ก็ต้องมาดูในสัญญาจ้างที่ได้มีการตกลงเงื่อนไขกันไว้ และวิธีการลาออกว่าออกแบบใด รวมถึงกรณีที่การบินไทย ก็อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ดังนั้น การดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ ก็ต้องอยู่บนหลักเกณฑ์และพื้นฐานที่ถูกต้อง”
รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทย ที่มีนายอำพน กิตติอำพน เป็นประธาน ได้อนุมัติจ้างนายปิยสวัสดิ์ เป็นดีดี การบินไทย โดยเริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2552 เป็นเวลา 4 ปี ด้วยค่าจ้าง 9 แสนบาทต่อเดือน

วีดีโอจากแสนสิริ




ข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับโครงการแสนสิริ
แสนสิริโหมต้นปี หวังยอด2.2พันล้าน | โครงการแสนสิริ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น